Một số bài thuốc từ hẹ mà bạn không nên bỏ qua

Viêm amidan là một bệnh lý hay gặp nhưng không phải ai nào cũng biết cách chữa trị an toàn, một số người lúc nhận thấy có triệu chứng viêm liền tự ý mua thuốc uống mà không biết rằng thói quen này vô tình tạo ra phản ứng kháng, không tốt cho sức khoẻ dài lâu. Vì thế bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn một số cách chữa trị viêm amidan truyền thống bằng lá hẹ mà bạn nên xem qua.


Hẹ và một số lợi ích bạn không ngờ tới

  • Một số nghiên cứu cho thấy trong cây hẹ có chứa một số thành phần giúp hỗ trợ chữa trị căn bệnh về đường hô hấp khá rất tốt, trong đó bao gồm các bệnh như viêm họng, viêm amidan, ho...
  • Bên cạnh đó, loại cây này sở hữu tính ấm giúp tiêu đờm, bổ thận, bổ dương, ôn trung, hành khí, tán huyết, giải độc, cầm máu...
  • Đặc biệt, nếu như kết hợp với đường phèn sẽ tăng khả năng làm dịu cơn đau, kháng khuẩn tại vị trí viêm, giúp việc chữa trị hiệu quả hơn.


Một số bài thuốc từ hẹ mà bạn không nên bỏ qua

Hẹ & Đường phèn

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị khoảng 1 nắm lá hẹ và hai thìa đường phèn, sau đó giã nát lá hẹ và cho đường vào. Sau đó, đem hỗn hợp này đi hấp cách thủy trong vòng 10 đến 15 phút thì lấy ra nhai và nuốt cả bã.

Lá hẹ hấp mật ong

Đem một nắm lá hẹ đem đi rửa sạch và để cho ráo nước. Sau đó bạn cắt nhỏ, cho vào chén và cho 1 muỗng mật ong vào rồi mang hấp cách thủy cho đến khi lá hẹ nhuyễn / mềm ra và sử dụng mỗi ngày đến khi hết ho.

Lá hẹ, hoa đu đủ đực và hạt chanh

Để thực hiện bạn cần chuẩn bị khoảng 15 gram lá hẹ, 15 gram hoa đu đủ đực và 20 gram hạt chanh, sau đó đem tất cả nguyên liệu rửa sạch cho vào 1 cái chén rồi dùng chày giã nát (bạn cũng có thể cho vào cối xay nếu không có thời gian). Sau đó thêm đường phèn và một chút nước rồi mang hấp cách thủy, để nguội rồi uống dần trong vòng 3 đến 4 ngày, mỗi ngày 3 lần nhé.

Nghệ tươi, hẹ và chanh

Cách 1: Cùng nguyên liệu như trên, bạn đem lá hẹ, chanh và củ nghệ rửa sạch rồi xắt nhỏ, thêm đường phèn vào trộn đều rồi hấp cách thủy. Nên dùng 2 lần mỗi ngày trước khi dùng bữa để có kết quả tốt nhất nhé.
Cách 2: bạn chuẩn bị 10 gram lá hẹ, 20 gram nghệ tươi và một quả chanh, sau đó đem nghệ nướng chín, bóc vỏ rồi giã nát. Về chanh tươi bạn rửa sạch và xắt lát mỏng, cho tất nguyên liệu trên vào trộn đều cùng đường phèn và sử dụng trước khi đi ngủ.

Hẹ hấp gừng

Bạn cần chuẩn bị khoảng 250 gram lá hẹ và 25 gram gừng tươi, đem tất cả nguyên liệu đi rửa sạch, và cắt nhỏ (riêng gừng nên gọt vỏ cho sạch), sau đó bạn cho 2 thứ vào chén và thêm ít đường rồi đem hấp cách thủy, sử dụng mỗi ngày để thấy kết quả sớm nhé.

Mong rằng một số chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn khi đjjiều trị viêm amidan nhé. Chúc bạn thành công!! 

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.
Previous
Next Post »