7 Vấn đề cần lưu ý khi sử dụng điều hoà vào những ngày nắng nóng

Nhu cầu sử dụng điều hoà để làm mát không gian nhà bạn vào những ngày nắng nóng như hiện nay rõ ràng khiến lượng điện tiêu thụ của bạn tăng lên một cách đáng kể. Vì thế để sử dụng sản phẩm vừa hiệu quả vừa tiết kiệm cho gia đình nhưng cũng lâu bền cho máy thì người sử dụng nên lưu ý các vấn đề dưới đây.

dieu-hoa-mitsubishi

8 Lưu ý khi sử dụng điều hoà vào những ngày nắng nóng

1.      Lựa chọn điều hoà phù hợp với diện tích không gian của bạn

Để lựa chọn thiết bị điều hoà phù hợp bạn cần tính toán thể tích không gian phòng bạn, sau đó tham khảo cùng với các thông số của máy để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý đến màu sắc của tường (không quá tối vì sẽ khiến nhiệt độ trong phòng tăng cao do bức xạ nhiệt từ bên ngoài), chất liệu của mái nhà, độ thoáng của phòng…

2.      Bố trí phòng khép kín

Chỉ cần phòng bạn có một vài kẽ hở sẽ khiến khí lạnh thoát ra ngoài và ngược lại nhiệt độ bên ngoài sẽ tác động đến nhiệt độ bên trong phòng, khiến máy hoạt động nhiều hơn và lượng điện năng tiêu thụ cũng cao hơn.

dieu-hoa-mitsubishi

3.      Thường xuyên vệ sinh cho máy

Việc vệ sinh máy thường xuyên giúp cho quá trình hoạt động của máy được tốt hơn, một số nghiên cứu cho thấy chỉ cần lau sạch phần bụi tích trữ trong bộ lọc của máy cũng giúp hạn chế tối đa 15% công suất, giúp tiết kiệm cho bạn 1 lượng điện đáng kể.

4.      Hạn chế để máy ở nhiệt độ thấp hơn so với bên ngoài

Việc điều chỉnh nhiệt độ phòng thấp có thể nhanh mát cho không gian của bạn, nhưng lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của người sử dụng. Ngoài ra, khi nhiệt độ phòng quá thấp buộc điều hoà của bạn phải hoạt động tối đa công suất và tiêu nhiều điện hơn.

5.      Sắp xếp đồ đạc hợp lý

Việc bố trí đồ đạc trong phòng ngăn nắp giúp cho việc lưu thông khí trong phòng được diễn ra tốt hơn, khi đó bạn sẽ không cần phải giảm nhiệt độ trong phòng xuống quá thấp để làm mát không gian của mình nữa.

dieu-hoa-mitsubishi

6.      Hạn chế để ánh mặt trời chiếu trực tiếp vào trong phòng

Do ánh sáng sẽ khiến nhiệt độ phòng cao hơn, dẫn đến máy sẽ hoạt động nhiều hơn. Vì thế nên sử dụng rèm cửa để che bớt ánh sáng vào trong phòng khi sử dụng điều hoà nhé.

7.      Nên sử dụng các loại điều hoà tiết kiệm điện

Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm giúp bạn tiết kiệm chi phí khi sử dụng như điều hoà Mitsubishi, Samsung, LG, Daikin… thông qua công nghệ Inverter của máy.

Xem thêm: 

Previous
Next Post »