So sánh giữa điều hoà 1 chiều và 2 chiều trên thị trường

Với sự thay đổi của trời tiết như hiện nay thì việc lựa chọn cho mình loại điều hoà vừa đảm bảo được tính năng làm mát vừa tiết kiệm điện năng cho gia đình luôn là nỗi băn khoăn của hầu hết các gia đình hiện nay. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại điều hoà với nhiều chức năng cải tiến mới lạ nhưng nhìn chung, chúng ta có chia làm 2 loại chính là 1 chiều và 2 chiều.

dieu-hoa-mitsubishi

Phân loại điều hoà 1 chiều và 2 chiều

Điều hoà 1 chiều

Đây là dòng máy truyền thống sử dụng phổ biến tại các hộ gia đình cũng như doanh nghiệp. Với công suất mạnh, máy có khả năng làm lạnh không gian của bạn trong thời gian ngắn, phù hợp với khí hậu miền nam Việt Nam hơn.
dieu-hoa-mitsubishi

Điều hoà 2 chiều

Máy lạnh 2 chiều ngoài chức năng làm mát còn có tên gọi khác là điều hoà không khí bởi ngoài tác dụng làm mát bên trong phòng, máy còn có khả năng đổi ngược chiều gió để tạo thành máy sưởi, phù hợp với các hộ gia đình tại khu vực miền bắc màu mùa lạnh hoặc vị trí núi cao.

dieu-hoa-mitsubishi


Ngoài ra, loại máy này là có thêm chức năng làm ấm và có khả năng duy trì nhiệt độ trung bình trong khoảng từ 25 đến 260C, thân thiện với nhiệt độ của cơ thể người dùng. Chính vì thế mà giá thành của dòng điều hoà 2 chiều thường cao gấp đôi so với loại 1 chiều.

Lợi ích chung của 2 dòng máy này

Xét về mặt tính năng, cả 2 dòng máy này đều mang đến cho người sử dụng một số lợi ích chính như:
  • Không gian bên trong phòng kín thường là nơi lý tưởng để vi khuẩn có hại sinh sôi và phát triển, gây bệnh cho con người. Vì thế, các loại điều hoà hiện nay đều có chức năng kháng khuẩn, khử mùi giúp không khí bên trong phòng trong lành hơn.
  • Hẹn giờ thông minh giúp người sử dụng có giấc ngủ ngon mà không cần thức giữa giấc để tắt máy.
  • Chế độ đảo gió đa dạng giúp lưu chuyển 2 luồng khí ấm mát khắp phòng, đem lại sự thoải mái cho người sử dụng.
  • Tiết kiệm điện năng giúp người dùng không lo về vấn đề hoá đơn điện cuối tháng mà vẫn đảm bảo sự thoải mái khi sử dụng.
dieu-hoa-mitsubishi
Mong rằng sau bài viết này, bạn đọc có thể lựa chọn cho mình loại máy lạnh phù hợp cho gia đình của mình nhé.

Đọc thêm: Những lý do nên mua điều hòa vào mùa lạnh
Previous
Next Post »