Tại sao những người làm văn phòng lại trở thành đối tượng của viêm xoang mũi?

Trước giờ chúng ta thường nghĩ rằng chỉ có những người làm việc ở những nới môi trường bị nhiễm khuẫn nặng hoặc ô nhiễm thì tỷ lệ mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp như viêm xoang mũi cao mà không biết rằng còn một đối tượng khác cũng có nguy mắc bệnh này chính là dân văn phòng (nhóm người thường xuyên sinh hoạt và làm việc cùng máy lạnh). Vậy tại sao họ - những người làm việc trong văn phòng – lại trở thành đối tượng chính của bệnh viêm đường hô hấp này?



Tại sao dân văn phòng dễ có nguy cơ mắc viêm xoang?

Bạn có biết rằng khi ngồi máy lạnh hàng ngày cùng với ảnh hưởng do chênh lệch với nhiệt độ bên ngoài quá nhiều sẽ dễ khiến cơ thể xuất hiện một số biểu hiện như suy giảm miễn dịch cũng như mắc các bệnh về đường hô hấp. 

Ngoài ra, các cơ quan hô hấp của đối tượng này thường xuyên phải tiếp xúc với hơi lạnh từ máy lạnh, cộng với các loại vi khuẩn tích tụ trong không khí lâu ngày chính là lý do khiến cho niêm mạc mũi dễ bị viêm, dẫn đến viêm xoang.

Để phòng bệnh viêm xoang khi ngồi điều hoà chúng ta cần làm gì?

Để “phòng bệnh hơn chữa bệnh” thì sau đây là một số cách giúp bạn đọc bảo vệ sức khoẻ của mình khi ngồi máy lạnh:

Thường xuyên vệ sinh hệ thống đường ống nước điều hòa cũng như chỗ làm / văn phòng để hạn chế khả năng sinh sôi của vi khuẩn, bụi bặm trong không khí.

Trong trường hợp bạn cảm thấy không khoẻ trong người thì nên sử dụng khẩu trang y tế khi ngồi máy lạnh, đây không chỉ giúp bảo vệ sức khoẻ của đồng nghiệp xung quanh mà còn hạn chế kích ứng đường hô hấp của bạn nữa đấy.
Cuối cùng, bạn cũng nên điều chỉnh nhiệt độ thiết bị làm mát sao cho không nên quá thấp và chênh lệch với nhiệt độ bên ngoài quá nhiều, các chuyên gia của thương hiệu máy lạnh Mitsubishi khuyên rằng mức giao động nhiệt độ trong phòng nên từ khoảng 25 - 27 độ C là tốt nhất.
Thêm nữa, dân văn phòng cũng nên tạo cho mình thói quen nghỉ ngơi và luyện tập thể thao thường xuyên kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học để tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, tránh các vấn đề về sức khỏe nói chung và viêm xoang nói riêng nhé.

Bài viết khác

Điều hoà Mitsubishi – Sự lựa chọn hợp lý

Previous
Next Post »